Samsung Galaxy Z Flip5 có chống nước không, chống bụi không?

Samsung Galaxy Z Flip5 có chống nước không, có chống bụi không khi mà Samsung đã có nhiều năm kinh nghiệm phát triển dòng điện thoại màn hình gập này? Người dùng ngày càng đặt kỳ vọng cao hơn về khả năng gia công của chiếc điện thoại sắp ra mắt này. Hãy cùng tìm hiểu ngay câu trả lời cho những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây nhé!

Samsung Galaxy Z Flip5 có chống nước, chống bụi không?

Mặc dù mới chỉ là tin đồn nhưng điều này trở thành sự thật sẽ là một tin vui đối với người dùng khi Galaxy Z Flip 5 sẽ không chỉ có khả năng chống nước, mà còn dự kiến đạt được tiêu chuẩn chống bụi, bởi đạt tiêu chuẩn IP58.

Samsung Galaxy Z Flip5 có chống nước và chống bụi

Mặc dù, thiết bị chưa đạt tới chuẩn IP68 như những chiếc smartphone cao cấp thông thường. Nhưng đây là lần đầu tiên chuẩn chống bụi có trên dòng điện thoại màn hình gập. Có thể thấy rằng, để đạt được tiêu chuẩn IP chống bụi và chống nước trên dòng điện thoại màn hình gập không hề đơn giản một chút nào, bởi tác động về kiểu dáng.

Galaxy Z Flip5 có những cải tiến gì?

Bên cạnh giải đáp cho thắc mắc Samsung Galaxy Z Flip5 có chống nước không trên đây, có thể thấy được rằng yếu tố tiêu chuẩn kháng nước và bụi bẩn trên thiết bị mới của Samsung đã có sự thay đổi và nâng cấp đáng kể. Ngoài ra, chiếc điện thoại màn hình gập mới này sở hữu nhiều điểm nổi bật và cái tiến mới dưới đây.

Màn hình ngoài tối ưu hơn

Samsung dự kiến sẽ tăng kích thước màn hình ngoài cho Galaxy Z Flip5, từ 1.9 inch lên 3.4 inch. Đây là sự thay đổi không hề nhỏ, ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm người dùng khi không cần mở máy mà vẫn có thể sử dụng một số tính năng cơ bản.

Samsung dự kiến sẽ tăng kích thước màn hình ngoài cho Galaxy Z Flip5

Đặc biệt, hãng Samsung còn hợp tác cùng với Google để tối ưu lại phần mềm, hoạt động trên màn hình hiệu quả, giảm thiểu tình trạng lỗi. Nhờ đó, thậm chí người dùng còn có thể sử dụng một số tính năng như bản đồ, tin nhắn, xem phim… ngay trên màn hình phụ.

Điều này nếu trở thành sự thật sẽ thực sự phù hợp với những người dùng thường xuyên di chuyển. Trong một số trường hợp bận rộn, cấp bách có thể thao tác ngay một số ứng dụng hỗ trợ, thay vì phải mở nắp màn hình.

Thiết kế bản lề giọt nước

Thiết kế bản lề giọt nước là cái tên nghe còn khá mới lạ, nhưng đây chính là kiểu thiết kế mới dự kiến sẽ có mặt trên Galaxy Z Flip5. Với kiểu hoàn thiện này cũng giúp cho quá trình gập mở dễ dàng, cũng như là không bị hiện quá rõ phần nếp gấp trên màn hình.

Thiết kế bản lề giọt nước trên Galaxy Z Flip5

Ngoài ra, sản phẩm còn được bảo vệ phần mặt trước với kính cường lực Gorilla Glass Victus 2. Nhờ đó, người dùng sẽ yên tâm hơn về độ bền của bản lề, cũng như giảm đi sự lo lắng khi bị tác động vật lý khi va đập hay rơi rớt.

Cấu hình mạnh mẽ vượt trội

Nếu là một Samfans chân chính thì đây chắc chắn là một trong những thiết bị màn hình gập có cấu hình mạnh mẽ nhất định nên sở hữu trong năm 2023. Không chỉ sở hữu kiểu dáng độc đáo, Galaxy Z Flip5 còn được trang bị cấu hình vượt trội lấy sức mạnh đến từ con chip Snapdragon 8 Gen 2.

Galaxy Z Flip5 còn được trang bị cấu hình chip Snapdragon 8 Gen 2

Con chip kế nhiệm đến từ Qualcomm này có nhiều tính năng vượt trội, giúp thiết bị hoạt động một cách mạnh mẽ nhất. Người dùng có thể thoải mái sử dụng trong nhiều năm tới mà không lo giật lag. Khả năng xử lý các tác vụ của Snapdragon 8 Gen 2 cũng vô cùng mượt mà và hiệu quả.

Xem thêm:

Bộ nhớ nâng cấp đáng kể

Ngoài việc sở hữu cấu hình cực mạnh, Samsung cũng trang bị cho chiếc smartphone này một mức RAM cao hơn, giúp đảm bảo được độ mượt mà khi sử dụng. Khác với thế hệ tiền nhiệm Galaxy Z Flip 4, model Galaxy Z Flip5 sẽ có 3 tùy chọn bộ nhớ trong là 128GB, 256GB và 512GB.
Đi kèm với đó chính là dung lượng RAM 8GB và 12GB. Với một không gian lưu trữ vô cùng thoải mái này, Galaxy Z Flip5 vẫn dư sức để bạn tải các tựa game nặng ký hay chạy các ứng dụng khác nhau mà vẫn còn chỗ trống.

Galaxy Z Flip5 sẽ có 3 tùy chọn bộ nhớ trong

Thời lượng pin và sạc tốt hơn

Dung lượng pin của Samsung Galaxy Z Flip5 dự kiến sẽ được nâng cấp hơn rất nhiều nếu so với Galaxy Z Flip4 với viên pin dung lượng 3.300 mAh. Thiết bị mới cũng sẽ được trang bị viên pin có mức dung lượng 4.200 mAh. Với mức pin này, người dùng có thể tha hồ chiến game hay xem phim suốt ngày dài mà không lo hết pin.

Mặc dù chưa có thông tin cụ thể về công nghệ sạc sẽ được tích hợp trên Galaxy Z Flip5. Tuy nhiên, nhiều khả năng điện thoại mới này sẽ tiếp tục được hỗ trợ công suất 25W như thế hệ tiền nhiệm.

Dung lượng pin của Samsung Galaxy Z Flip5 dự kiến sẽ được nâng cấp

Galaxy Z Flip5 khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu?

Hiện đã có thông tin về thời điểm ra mắt của Samsung Galaxy Z Flip5 sẽ diễn ra vào ngày 27/7/2023 tại sự kiện Galaxy Unpacked ở Hàn Quốc. Thiết bị có thể sẽ được trình làng cùng với các sản phẩm mới khác của Samsung như Galaxy Z Fold 5.

Với sự xuất hiện của Oppo Find N2 Flip, các Samfans chắc chắn đang mong đợi rằng chiếc flagship Galaxy Z Flip5 này sẽ có nhiều nâng cấp mới đáng kể hơn thế nữa. Để có thể đánh bại chiếc smartphone màn hình gập của nhà Oppo.

Samsung Galaxy Z Flip5 dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 27/7/2023

Có thể thấy rằng, Galaxy Z Flip5 có khá nhiều sự đổi mới, nhất là về yếu tố đạt chuẩn IP giúp giải đáp thắc mắc Samsung Galaxy Z Flip5 có chống nước không. Bên cạnh đó, khả năng gia công phía bên ngoài rất tốt, và nâng cấp cấu hình mạnh mẽ.

Hiện tại có rất ít thông tin về giá bán của chiếc flagship Galaxy Z Flip5 này. Theo dự đoán, Galaxy Z Flip5 sẽ có giá bán khởi điểm từ khoảng 26 – 27 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn 128GB. Tuy nhiên, đây mới chỉ là những suy đoán của các Samfans, để biết được giá bán chính xác thì phải đợi đến khi sản phẩm chính thức ra mắt.

Như vậy, bài viết trên đây đã vừa giúp người dùng giải đáp thắc mắc Samsung Galaxy Z Flip5 có chống nước không, chống bụi không. Như đã nói ở trên, đây là smartphone màn hình gập đầu tiên đạt tiêu chuẩn IP58, và đó sẽ là điểm sáng để có thể tạo ra khoảng cách với thương hiệu khác. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể tham khảo thêm những thông tin về chiếc Galaxy Z Flip5 sắp ra mắt và đáng sở hữu này nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *