Top điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2022 nên mua

Bên cạnh những tính năng sử dụng thông thường như nghe gọi, lướt web, chơi game giải trí thì một trong những tác vụ được nhiều người sử dụng nhất trên điện thoại chính là chụp ảnh, quay video. Hãy cùng điểm mặt Top điện thoại chụp ảnh đẹp nhất năm 2022 dưới đây để chọn cho mình chiếc smartphone phù hợp nhé!

iPhone 14 Plus

iPhone 14 Plus không chỉ sở hữu màn hình Super Retina XDR và tấm nền OLED 6.7 inch hiển thị sắc nét, đạt chất lượng cao, mà người dùng còn có thể trải nghiệm những tác vụ chụp ảnh trên máy một cách sinh động và tự nhiên nhất với trang bị cụm 2 camera sau có cùng độ phân giải 12MP.

iPhone 14 Plus sở hữu cụm 2 camera sau có cùng độ phân giải 12MP

iPhone 14 Plus sở hữu cụm 2 camera sau có cùng độ phân giải 12MP

Bộ đôi camera của iPhone 14 Plus được thiết kế đặt chéo với nhau trông rất lạ mắt và chất lượng chụp ảnh cũng được nâng cấp với khả năng xử lý hình ảnh chuyên nghiệp.

Xem thêm: So sánh iPhone 14 Plus và iPhone 14 Pro trước khi chọn mua

iPhone 14 Pro

Chiếc iPhone 14 Pro là phiên bản thu nhỏ của iPhone 14 Pro Max với trang bị hệ thống camera cao cấp và đầy đủ các tính năng. Cụ thể, iPhone 14 Pro sở hữu 3 camera sau, gồm camera chính 48MP và 2 camera phụ 12MP là cảm biến góc siêu rộng và ống kính tele.

iPhone 14 Pro sở hữu 3 camera sau với camera chính lên tới 48MP

iPhone 14 Pro sở hữu 3 camera sau với camera chính lên tới 48MP

Đi kèm với 3 camera sau còn có 1 cảm biến LiDAR, hỗ trợ đo chiều sâu hình ảnh. Các tính năng hỗ trợ quay phim và chụp ảnh chuyên nghiệp cũng được trang bị đầy đủ trên iPhone 14 Pro tương tự như iPhone 14 Pro Max, bao gồm: ProRES, Cinematic 4K24, Action Mode,… đem đến cho người dùng những trải nghiệm ấn tượng.

iPhone 14 Pro Max

iPhone 14 Pro Max là ‘quân át bài chủ bài’ cực kỳ thu hút của iPhone 14 Series 2022. Trong Top điện thoại chụp ảnh đẹp nhất định không thể bỏ qua chiếc iPhone cao cấp này với trang bị hệ thống camera đẳng cấp. Camera chính có độ phân giải cao lên tới 48MP, kết hợp củng camera góc siêu rộng 12MP và ống kính tele 12MP zoom 3X.

iPhone 14 Pro Max trang bị hệ thống camera đẳng cấp

iPhone 14 Pro Max trang bị hệ thống camera đẳng cấp

Cấu trúc ống kính camera trên iPhone 14 pro Max gồm 7 thành phần và khẩu độ f/1.8, giúp ổn định quang học hình ảnh. Đặc biệt cấu hình chip A16 Bionic và cảm biến thế hệ mới được tích hợp trên iPhone 14 Pro Max cũng giúp nâng cấp chất lượng ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng. Camera trước của máy cũng đạt độ phân giải 12MP và hỗ trợ nhiều tính năng quay chụp chuyên nghiệp.

Samsung Galaxy S22

Samsung đã đầu tư cải tiến camera trên Galaxy S22 với nhiều ưu điểm vô cùng đắt giá. Mặt trước máy là camera selfie đục lỗ có độ phân giải 10MP, chụp ảnh chân dung cực đẹp và nổi bật chủ thể, màu da cũng được tái hiện chân thực.

Samsung đã đầu tư cải tiến camera trên Galaxy S22

Samsung đã đầu tư cải tiến camera trên Galaxy S22

Camera sau gồm các cảm biến chính 5MP, cảm biến góc siêu rộng 12MP và camera tele 10MP có thể chụp nhiều bức ảnh trong các điều kiện khác nhau. Trong điều kiện chụp ảnh thiếu sáng, hình ảnh chụp bằng Galaxy S22 vẫn cho chất lượng sắc nét, độ chi tiết cao, tái hiện màu sắc đầy đủ, không bị nhiễu hay vỡ nét.

Samsung Galaxy Z Fold4

Chiếc smartphone màn hình gập Samsung Galaxy Z Fold 4 đã chính thức trình làng vào ngày 10/08/2022 với thiết kế ấn tượng và không thể bỏ qua khả năng camera vượt trội. Hệ thống camera trên Galaxy Z Fold 4 được trạng bị tương tự như Galaxy S22 và Galaxy S22 Plus, với một ống kính chính 50MP, một camera góc siêu rộng 12MP và ống kính tele 10MP hỗ trợ zoom quang 3x, có khẩu độ f/1.8.

Galaxy Z Fold 4 với khả năng camera vượt trội

Galaxy Z Fold 4 với khả năng camera vượt trội

Ngoài ra, Samsung cũng đầu tư cho hệ thống camera trên Galaxy Z Fold 4 với công nghệ chống rung quang học OIS, lấy nét tự động Dual Pixel AF giúp bắt trọn mọi khoảnh khắc kể cả trong điều kiện chụp thiếu sáng.

Xiaomi 12 và Xiaomi 12T

Chiếc Xiaomi 12 sở hữu 3 camera sau sử dụng cảm biến Sony Imx766 với độ phân giải 50MP. Camera chính đi kèm ống kính 24mm, cho phép quay video điện ảnh 24fps đạt độ phân giải 8K.

Cảm biến này cũng có thể quay video ở tốc độ 3fps và 60fps ở độ phân giải 4K, với tính năng ổn định hình ảnh quang học. Ngoài ra, Xiaomi 12 còn có camera góc rộng 123˚ 13MP. Mặt trước là camera 32MP, quay video 1080p 30fps và 60fps.

Trải nghiệm camera ấn tượng trên Xiaomi 12 và Xiaomi 12T

Trải nghiệm camera ấn tượng trên Xiaomi 12 và Xiaomi 12T

Trên phiên bản Xiaomi 12T, camera chính tiếp tục được nâng cấp độ phân giải lên đến 108MP, tích hợp cùng nhiều tính năng chụp ảnh chuyên nghiệp như Audio Zoom, Time Freeze, Magic Zoom, Night Mode,… giúp mang lại những trải nghiệm đột phá. Về khả năng quay phim, Xiaomi 12T cũng cho phép quay video chất lượng 8K với công nghệ HDR10+.

OPPO Reno8 Pro

Chiếc điện thoại OPPO Reno8 Pro cao cấp đến từ nhà OPPO không chỉ sở hữu thiết kế hiện đại mà còn trang bị camera chuyên nghiệp hàng đầu. Tính năng nổi bật nhất trên OPPO Reno8 Pro chính là khả năng chụp ảnh chân dung ban đêm với thuật toán Turbo RAW chuyên sâu.

OPPO Reno8 Pro trang bị camera chuyên nghiệp hàng đầu

OPPO Reno8 Pro trang bị camera chuyên nghiệp hàng đầu

Camera trước của Reno8 Pro 5G cũng rất ấn tượng với độ phân giải đạt 32MP, sử dụng cảm biến Sony IMX709 và tích hợp khả năng làm đẹp AI.

Top điện thoại chụp ảnh đẹp nhất 2022 nên mua được giới thiệu trên đây đều đến từ những thương hiệu sản xuất hàng đầu trên thế giới. Hầu hết những mẫu smartphone này cũng là các flagship cao cấp, hỗ trợ đa dạng tính năng sử dụng và được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng, cũng như đánh giá cao về chất lượng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *