Khám phá ứng dụng định vị điện thoại cho iphone và android

Phần mềm định vị điện thoại hay ứng dụng tìm điện thoại hiện được rất nhiều người dùng Smartphone quan tâm. Nếu chẳng may bạn bị thất lạc mất chiếc Smartphone đắt tiền của mình, bạn có thể tìm lại smart phone của bạn.

Cùng khám phá ngay ứng dụng định vị điện thoại cho iphone và android trong bài viết dưới đây nhé!

1. Ứng dụng định vị điện thoại iphone:

 

Find my iPhone là một ứng dụng tìm điện thoại được tích hợp sẵn có trên iphone, Apple giúp người dùng điện thoại có thể tìm được chiếc iphone của mình dù nó bị đánh cắp và tắt nguồn. Điều kì diệu hơn là là iphone sẽ tự khởi động và gửi thông tin về vị trí của nó một cách bí mật tới bạn, thông tin sẽ được gửi vào email hoặc qua SMS hay theo một cách thức khác tùy thuộc vào việc bạn cài đặt như thế nào trên điện thoại của mình.

Sau khi gửi thông tin xong điện thoại sẽ tự động tắt máy và liên tiếp lặp lại quá trình gửi thông tin sau 1 khoảng thời gian nhất định, tuy nhiên Find My iPhone yêu cầu điện thoại có khả năng kết nối với mạng không dây.

Vậy làm thế nào để kích hoạt ứng dụng Find my iphone? Bạn hãy làm theo 3 bước đơn giản dưới đây nhé:

– Bước 1: Vào Setting à Chọn iCloud à Đăng nhập tài khoản Apple ID theo yêu cầu.

– Bước 2: Tìm vị trí “Find iphone/ tìm iphone” và chuyển chế độ sang “On/ Bật”.

– Bước 3: Trong trường hợp mất iPhone bạn hãy nhanh chóng vào icloud.com và đăng nhập bằng tài khoản Apple ID của mình.

2. Ứng dụng định vị điện thoại Android

Để định vị smart phone Android các bạn cần có một số điều kiện nhất định bao gồm hệ điều hành Android từ 2.2 trở lên, GPS ở chế độ bật, máy kết nối mạng dữ liệu không dây Wifi hoặc 3G/ 4G/ GPRS và đăng nhập 1 tài khoản google

 Để kích hoạt ứng dụng định vị điện thoại theo các bước sau:

 Vào Setting à  chọn mục “An Toàn và Bảo mật” à chọn mục “Quản trị viên thiết bị” à Bật chế độ “Quản lý thiết bị Android” bằng cách tích vào ô bên phải.

 

Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã thiết lập thành công ứng dụng định vị điện thoại trên Android. Trong trường hợp điện thoại của bạn bị mất hoặc bị thất lạc bạn có thể định vị điện thoại hoặc xóa dữ liệu trên điện thoại từ xa.

Cách làm cụ thể như sau:

– Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản google của điện thoại bị mất trên website Android Device Manager của Google

– Bước 2: Nếu điện thoại bị thất lạc còn mở máy và kết nối dữ liệu mạng thì thông tin về vị trí điện thoại sẽ được cập nhật trên bản đồ thông báo.

– Bước 3: Cài đặt tính năng

Lúc này bạn có thể thực hiện được 3 yêu cầu tùy chọn bao gồm đổ chuông, khóa và xóa điện thoại

+ Đổ chuông: Áp dụng với trường hợp điện thoại của bạn bị rơi đâu đó trong phòng nhưng bạn đang để chế độ im lặng nên ko tìm được.

+ Khóa: Áp dụng chế độ này, cho phép bạn đặt 1 mật khẩu mới hoặc đặt lại mật khẩu cho điện thoại để ngăn chặn sự xâm nhập của người dùng mới. Tất nhiên, để thực hiện máy buộc phải kết nối dữ liệu mạng.

Trong trường hợp điện thoại của bạn đang tắt máy hoặc không kết nối mạng, lệnh khóa vẫn được duy trì cho đến khi máy khởi động lại và được kết nối mạng.

+ Xóa: Chế độ cho phép bạn có thể xóa hầu hết dữ liệu trên máy trong trường hợp bạn có dữ liệu thực sự quan trọng. Thế nhưng, bạn không thể xóa dữ liệu được lưu trên thẻ nhớ ngoài của điện thoại.

Tương tự lệnh khóa, lệnh xóa cũng được duy trì cho đến khi điện thoại Android được mở và kết nối mạng.

Bạn dùng điện thoại nào, iPhone hay một chiếc điện thoại Android? Hãy thiết lập ngay phần mềm định vị điện thoại phù hợp để bảo vệ máy một cách an toàn nhất!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *