Apple ID là gì? iCloud là gì? Apple ID và iCloud khác nhau như thế nào?

Apple ID và iCloud là 2 tài khoản không thể thiếu đối với những ai đang sử dụng các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, Macbook…Vậy Apple ID là gì, iCloud là gì? Apple ID và iCloud có gì khác nhau không?

Apple ID là gì?

Apple ID là một tài khoản mà chỉ có người sử dụng các thiết bị của Apple mới có thể đăng nhập được. Sử dụng tài khoản Apple ID trên các thiết bị của Apple giúp người dùng có thể sử dụng được các dịch vụ của Apple như App Store, iTunes, iMessage và thậm chí là cả iCloud.

Apple ID là gì?

Việc đăng ký tài khoản Apple ID hoàn toàn miễn phí. Yêu cầu chỉ cần có một địa chỉ Email hợp lệ, 1 mật khẩu đáp ứng yêu cầu.

iCloud là gì?

Vậy, iCloud là gì? iCloud là một dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple được sử dụng từ hệ điều hành iOS 7 giúp tăng cường bảo mật cho thiết bị. Về cơ bản, tài khoản iCloud yêu cầu địa chỉ Email. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng địa chỉ Email Apple ID để đăng ký tài khoản Apple ID và sử dụng cùng một ID của Apple là có thể sử dụng cho iCloud hay nhiều dịch vụ khác của Apple.

iCloud là gì?

Khi bạn được yêu cầu đăng nhập Apple ID để sử dụng iCloud thì điều đó có nghĩa iCloud đã được kích hoạt. Khi đó, địa chỉ Email đăng ký vừa là địa chỉ ID của iCloud vừa là ID của Apple ID.

Hiểu một cách đơn giản, Apple ID là một tài khoản của Apple để có thể sử dụng các dịch vụ của Apple trong khi iCloud là một dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple. Người dùng có thể sử dụng chung địa chỉ Email của Apple ID cho tài khoản iCloud.

Apple ID và iCloud là 2 tài khoản không thể thiếu khi sử dụng iPhone. Để đảm bảo an toàn cho thiết bị, tuyệt đối không để lộ thông tin 2 tài khoản này cũng như đăng nhập Apple ID hay iCloud trên các thiết bị cá nhân không phải của mình.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *