So sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro: Phiên bản màu mới, camera xịn sò hơn nhưng có nên nâng cấp?

iPhone 14 series đã chính thức được ra mắt trong sự kiện được diễn ra vào tháng 9 vừa qua. Có rất nhiều nhận định cho rằng so với thế hệ tiền nhiệm thì chiếc điện thoại này không có quá nhiều điểm khác biệt. Vậy thực hư như thế nào, hãy cùng chúng tôi so sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro ở bài viết ngay sau đây. 

So sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro: Về thiết kế

Thoạt nhìn người ta khó có thể nhận ra iPhone 14 Pro khác gì iPhone 13 Pro về thiết kế. Ngôn ngữ thiết kế của chúng có nét tương đồng với nhau như việc sử dụng khung viền vuông vức, kết hợp với các cạnh góc được bo cong mềm mại và sử dụng mặt lưng làm từ kính nhám. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ thì cụm camera sau của iPhone 14 Pro đã được tinh chỉnh đẹp mắt hơn iPhone 13 Pro.

Diện mạo của iPhone 14 Pro 

Không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm – iPhone 13 Pro

Cụm camera sau của iPhone 14 Pro có các ống kính lớn hơn đến 65% so với thế hệ trước và hơi nhô lên. Còn lại vị trí của các camera cũng như cảm biến LiDAR, đèn flash và khung viền đều được giữ nguyên giống với phiên bản tiền nhiệm.

Khi so sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro có thể thấy lần này các nhà sáng tạo của Apple đã gửi gắm rất nhiều thông điệp vào các phiên bản màu sắc. Ngoài ba phiên bản màu quen thuộc là Gold (Vàng), Silver (Bạc), Space Black (Đen) thì con át chủ bài chính là  Deep Purple (Tím đậm). Với sắc tím đậm đã được tinh chỉnh cẩn thận thì đây là gam màu vừa mang đến sự sang trọng, nổi bật vừa có nét rất huyền bí.

Phiên bản màu Deep Purple (Tím đậm) của iPhone 14 Pro

Điểm khác biệt lớn nhất ở phiên bản iPhone 14 Pro năm nay chính là thiết kế màn hình của máy. Thay vì sử dụng notch tai thỏ quen thuộc thì iPhone 14 series đã có bước chuyển mình khi dùng màn hình dạng đục lỗ vô cùng lạ mắt. Đây là thiết kế giúp tối ưu đồng thời tăng tỷ lệ hiển thị cho máy và chỉ được áp dụng cho hai phiên bản cao cấp là iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max.

Tạm biệt notch tai thỏ, iPhone 14 Pro dung màn hình đục lỗ đây

Ngoài ra, các thông số màn hình của iPhone 14 Pro có phần khá giống với thế hệ iPhone 13 Pro với kích thước màn 6.1 inch, tấm nền Super Retina XDR OLED, tần số quét 120 Hz ProMotion. 

Cận cảnh cụm camera sau của iPhone 14 Pro

So sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro: Về cấu hình

Để so sánh iP 14 Pro và 13 Pro, ta không thể bỏ qua về hiệu năng, cấu hình của máy. Đây luôn là điều mà các iFan mong đợi nhất mỗi lần Apple trình làng sản phẩm mới. Theo đó, iPhone 14 Pro sẽ được cung cấp sức mạnh từ con chip A16 Bionic nâng cấp hơn so với con chip A15 Bionic của iPhone 13 Pro. Cùng với khả năng tối ưu hóa thì chắc chắn iPhone 14 Pro sẽ có hiệu năng nhỉnh hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

iPhone 14 Pro sẽ có thay đổi khác biệt về hiệu năng so với thế hệ tiền nhiệm

Cụ thể thì con chipi A16 được sản xuất trên tiến trình tiên tiến hơn và được tối ưu phần mềm bên trong khá nhiều nêniPhone 14 Pro sẽ sở hữu một sức mạnh có thể xử lý các tác vụ nhanh hơn.

Hiệu năng của iPhone 14 Pro hơn hẳn iPhone 13 Pro khi được trang bị con chip A16 Bionic hoàn toàn mới

Xem thêm

Ở phiên bản iPhone 14 Pro lần này, người dùng có thể lựa chọn 4 mức dung lượng là 128 GB, 256 GB, 512 GB và 1 TB. Đây đều là các phiên bản bộ nhớ khá khủng và nếu dùng đến bản 1 TB thì bạn có thể lưu cả “thế giới” bên trong.

A16 Bionic trên iPhone 14 Pro giúp tối ưu điện năng mà máy tiêu thụ lên đến 1/3 so với thế hệ iPhone 13 Pro

So sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro: Về Camera

Điện thoại iPhone luôn được biết đến với hệ thống camera chụp ảnh đỉnh cao. Khả năng chụp ảnh của Apple vẫn rất tốt dù trải qua bao nhiêu thế hệ, đặc biệt là trên dòng Pro.

Cảm biến chính của iPhone 14 Pro có độ phân giải 48 MP và hơn gấp 4 lần camera trên iPhone 13 Pro

Cụm camera sau của iPhone 14 Pro gồm ba ống kính với thông số vô cùng ấn tượng là: 48 MP + 12 MP + 12 MP. Cảm biến chính của máy có độ phân giải lên đến 48 MP, gấp hơn 4 lần so với thế hệ tiền nhiệm trước đây. Vì thế chắc chắn khi sở hữu iPhone 14 Pro, thiết bị có thể giúp bạn mang lại những tác phẩm chân thật và màu sắc rực rỡ nhất.

iPhone 14 Pro sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh tuyệt đỉnh

So sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro thì iPhone 14 Pro còn được trang bị thêm tính năng Action Mode. Tính năng này có khả năng chống rung nên những thước phim sẽ có khung hình ổn định và chất lượng hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm.

Nên mua iPhone 14 Pro hay iPhone 13 Pro?

So sánh iPhone 14 Pro và 13 Pro có thể thấy về tổng thể thiết kế của chúng không quá khác biệt, tuy nhiên màu Deep Purple lạ mắt kết hợp cùng với màn hình được thiết kế dạng đục lỗ viên thuốc lại là điểm cực kỳ ăn tiền của thiết bị. Cùng với hiệu năng lẫn viên pin đều được nâng cấp hơn so với iPhone 13 Pro, có thể thấy iPhone 14 Pro vẫn là một phiên bản nên mua và trải nghiệm đấy chứ. 

iPhone 14 Pro đáng mua và trải nghiệm

iPhone 14 Pro đáng mua và trải nghiệm

Trên đây là một số thông tin so sánh về dùng điện thoại iPhone 14 Pro và iphone 13 pro. Hy vọng qua bài viết này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 siêu phẩm này cũng như đưa ra được quyết định có nên đầu tư dòng máy hot năm 2022 hay không? Nếu bạn có nhu cầu mua iPhone 14 Pro chính hãng, giá tốt có thể đến ngày Viettel Store để trả nghiệm và mua máy nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *