So sánh Samsung Galaxy A54 5G với A53? Galaxy A54 có gì mới?

Siêu phẩm điện thoại tầm trung Samsung Galaxy A54 5G vừa mới được ra mắt, được nhận định sẽ là phiên bản tiếp nối thành công của chiếc máy A53 tiền nhiệm. Hãy cùng đi so sánh Samsung Galaxy A54 5G với A53, để đánh giá xem liệu những nâng cấp trên A54 có đáng để chúng ta tiến hành nâng cấp không nhé!

So sánh thiết kế

So với phiên bản tiền nhiệm Galaxy A53 5G, Samsung đã mang đến một vài thay đổi nhỏ về ngôn ngữ thiết kế cho phiên bản mới Galaxy A54 5G, giúp máy có xu hướng hiện đại hơn, phù hợp với triết lý thiết kế các điện thoại mới của hãng trong năm 2023.

Cụ thể, mẫu điện thoại phân khúc tầm trung mới nhất của Samsung giờ đây không còn sở hữu khung viền bao quanh cụm camera sau như thiết kế trên phiên bản A53 5G, mang đến vẻ đẹp liền mạch trong thiết kế, và bắt mắt hơn.

Galaxy A53 5G.

Galaxy A53 5G.

Chưa hết, model mới này đã được thay thế hoàn toàn việc sử dụng chất liệu nhựa cao cấp của Galaxy A53 5G, và chuyển sang sử dụng thiết kế với mặt lưng kính bóng bẩy, tạo cảm giác cao cấp hơn.

Ở mặt trước, phiên bản Galaxy A54 5G vẫn sở hữu thiết kế màn hình đục lỗ hiện đại theo xu thế phát triển 2023, có 4 góc máy được bo tròn vô cùng mềm mại tương tự như phiên bản tiền nhiệm để mang đến cho người sử dụng trải nghiệm cảm giác cầm nắm thoải mái suốt ngày dài.

Galaxy A54 5G.

Galaxy A54 5G.

Ngoài ra, chiếc điện thoại Galaxy A54 5G cũng được hỗ trợ trang bị tiêu các chuẩn kháng nước, chống bụi IP67 như trên phiên bản Galaxy A53 5G đã sử dụng, giúp cho thiết bị hoàn toàn có thể an toàn ở độ sâu 1 mét ngâm dưới nước trong khoảng thời gian tối đa là 30 phút.

Chất lượng màn hình

Galaxy A54 5G sử dụng công nghệ Super AMOLED, Full HD+, 120Hz như thế hệ phiên bản A53 5G. Tuy nhiên, trên phiên bản A54 có sử dụng kích thước màn cụ thể là 6.4 inch, kích cỡ này nhỏ hơn 0.1 inch so với phiên bản tiền nhiệm A53.

Galaxy A54 5G sử dụng công nghệ Super AMOLED.

Galaxy A54 5G sử dụng công nghệ Super AMOLED.

Dù vậy, sự khác biệt trong độ rộng của màn hình là không quá nhiều nên chất lượng hiển thị nhìn chung của bộ đôi này sẽ không có nhiều sự khác biệt và dư sức có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu giải trí đa phương tiện, hay phục vụ các thao tác đa nhiệm của người dùng.

Hiệu năng khác biệt

Điểm khác biệt được đánh giá cao nhất giữa hai chiếc điện thoại này cần phải nói đến là linh kiện bộ vi xử lý. Galaxy A54 5G đã được trình làng với việc trang bị bộ xử lý Exynos 1380. Đây là con chip thuộc phiên bản kế nhiệm của SoC Exynos 1280 có mặt bên trong thiết bị Galaxy A53 5G.

Chính vì vậy mà hiệu năng phiên bản A54 sẽ có hiệu suất xử lý vượt trội hơn so với thế hệ trước vi xử lý cũ trên A53 cũng như việc quản lý tiêu thụ năng lượng tối ưu hơn.

Galaxy A54 5G đã được trình làng với việc trang bị bộ xử lý Exynos 1380.

Galaxy A54 5G đã được trình làng với việc trang bị bộ xử lý Exynos 1380.

Về bộ nhớ, cả hai chiếc Galaxy A54 5G và Galaxy A53 5G đều được tích hợp mức dung lượng tối đa 8GB RAM và bộ nhớ trong ROM ở mức 128GB, có thể thực hiện kết nối mở rộng đến 1TB nhờ sử dụng linh kiện thẻ nhớ ngoài.

Bộ nhớ này thích hợp với những bạn có thường thói quen hay lưu trữ rất nhiều hình ảnh, tệp tin hay phục vụ nhu cầu giải trí như tải game. RAM 8GB giúp máy có khả năng chạy các tác vụ đa nhiệm tốt hơn, không bị tình trạng giật lag khi phải tải các ứng dụng nặng

So sánh Samsung Galaxy A54 5G với A53.

So sánh Samsung Galaxy A54 5G với A53.

Chưa hết, điện thoại A54 của hãng Samsung được sử dụng trên nền tảng giao diện phiên bản One UI 5.1 dựa trên phiên bản hệ điều hành Android 13 ngay. Khi máy được bán tới tay người dùng và thiết bị này được đảm bảo sẽ có hỗ trợ liên tiếp 4 bản cập nhật hệ điều hành Android có quy mô lớn (lên đến phiên bản Android 17), tương đương 5 năm hỗ trợ cập nhật các bản vá bảo mật.

Trong đó, Galaxy A53 5G ra mắt với nền tảng One UI 4.1 dựa trên Android 12 và cũng được hỗ trợ 4 bản cập nhật sâu rộng về phần mềm.

Chất lượng camera

Galaxy A54 5G được Samsung trang bị hệ thống lên tới 3 camera sau, bao gồm cảm biến chính có độ phân giải 50MP hỗ trợ công nghệ chống rung OIS cao cấp, đi kèm ống kính 8MP cho góc chụp rộng và camera macro chụp cận cảnh 5MP.

Mặt khác, chiếc điện thoại Galaxy A53 5G có cấu trúc bao gồm 4 camera trang bị phía sau, với cảm biến chính sở hữu mức độ phân giải lên tới 64MP hỗ trợ tính năng chống rung quang học OIS, đi kèm ống kính độ phân giải 12MP cho góc chụp rộng, camera macro 5MP và cảm biến độ sâu trường ảnh 5MP.

Chất lượng camera Galaxy A54 5G và Galaxy A53 5G.

Chất lượng camera Galaxy A54 5G và Galaxy A53 5G.

Mặc dù sở hữu ít camera hơn so với phiên bản A53 nhưng cảm biến chính độ phân giải 50MP của chiếc Galaxy A54 5G có chất lượng cấu tạo tốt hơn so với máy ảnh của chiếc Galaxy A53 5G. Chính vì vậy, mà bạn sẽ dễ dàng có được những bức ảnh với chất lượng tốt hơn với A54, đặc biệt là khi sử dụng hoạt động trong các môi trường điều kiện thiếu sáng.

Ở mặt trước, bộ đôi này cùng có camera selfie độ phân giải 32MP, giúp bạn có thể thoải mái tác nghiệp chụp hình sống ảo đăng lên các nền tảng mạng xã hội cùng bạn bè.

Dung lượng pin

Samsung đã trang bị cho chiếc Galaxy A54 5G viên pin có mức dung lượng 5,000 mAh với hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 25W tương tự như Galaxy A53 5G.

Tuy nhiên, model mới sẽ hứa hẹn cho thời lượng sử dụng của thiết bị tốt hơn một chút do sử dụng thế hệ chipset mới với khả năng tối ưu tiêu thụ năng lượng thấp hơn. Dù vậy, sự khác biệt này được đánh giá là không nhiều và cả hai điện thoại đều có khả năng dư sức đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng trải nghiệm của người dùng.

Galaxy A54 5G viên pin có mức dung lượng 5,000 mAh.

Galaxy A54 5G viên pin có mức dung lượng 5,000 mAh.

Một số chiếc điện thoại phân khúc tầm trung đáng mua 2023

Realme Q5

Realme – thương hiệu con của OPPO luôn mang tới trải nghiệm nhiếm ảnh di động nhỉnh hơn so với các đối thủ ở tầm giá rẻ, tầm trung, Realme Q5 chính là điển hình cho điều đó.

Máy sở hữu cụm camera ba ống kính, trong đó cảm biến 50MP được cho là khá chất lượng, nhất là khi chụp ảnh chân dung. Ngoài ra camera trước 16MP cho chất lượng ảnh xuất sắc trong tầm giá.

Realme Q5

Realme Q5

Redmi Note 12 Pro

Đối thủ nặng ký của Realme Q5 – Redmi Note 12 Pro cũng không kém cạnh về khả năng chụp ảnh khi sở hữu camera sau độ phân giải 50MP có hỗ trợ chống rung quang học OIS. Máy có khả năng chụp ảnh nhanh và nét hơn, kết hợp camera góc siêu rộng 8MP giúp chụp cảnh hay đám đông tốt hơn.

Redmi Note 12 Pro

Redmi Note 12 Pro

Realme GT Neo 2

Tiến tới phân khúc tầm trung, thật khó để bỏ qua chiếc Realme GT Neo 2, không chỉ sở hữu khả năng chụp ảnh đẹp với cảm biến ảnh chính nâng lên độ phân giải 64MP, nó còn mang tới hiệu năng ấn tượng trong mức giá khi được trang bị hẳn con chip Snapdragon 870 mạnh mẽ.

Realme GT Neo 2.

Realme GT Neo 2.

Xiaomi 13 Pro

Là mẫu điện thoại mới ra mắt từ cuối năm 2022, Xiaomi 13 Pro đang gây bão thị trường xách tay cũng như chính hãng với khả năng chụp ảnh ấn tượng. Thiết bị mang tới cảm biến ảnh kích thước siêu lớn lên tới 1 inch hệ thống camera được tinh chỉnh bởi Leica. Ống kính tele 50MP và góc siêu rộng 50MP cho khả năng thu chi tiết ảnh cực tốt kể cả khi bạn có zoom ảnh lên.

Xiaomi 13 Pro

Xiaomi 13 Pro

Realme 10 Pro Plus

Đang làm mưa trong phân khúc tầm trung tại Việt Nam, không phải nhờ cấu hình khủng, Realme 10 Pro Plus sở hữu thiết kế sexy và màn hình tràn viền cao cấp. Ngoài ra còn có khả năng nhiếp ảnh ấn tượng khi sở hữu cụm ba camera sau gồm ống kính chính 108MP siêu nét, góc siêu rộng 8MP và macro 2MP.

Realme 10 Pro Plus.

Realme 10 Pro Plus.

Xiaomi 12S Ultra

Mẫu điện thoại đầu tiên của Xiaomi đánh dấu sự hợp tác với thương hiệu máy ảnh Leica, Xiaomi 12S Ultra sở hữu các điểm mạnh như cảm biến ảnh lớn 1 inch. Thuật toán cũng được cải tiến đặc biệt cho khả năng chụp ảnh siêu nhanh. Đây là mẫu máy chụp đẹp ngang ngửa Xiaomi 13 Pro.

 

Xiaomi 12S Ultra.

Xiaomi 12S Ultra.

Trên đây là tổng quan so sánh Samsung Galaxy A54 5G với A53. Nhìn chung A54 là thế hệ kế thừa của phiên bản A53, cho nên về hiệu năng, thiết kế, kiểu dáng đều là sự nâng cấp từ những gì tốt nhất trên phiên bản A53.

Xem thêm:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *