So sánh Samsung Galaxy Z Fold5 và iPhone 15 dựa trên những đồn đoán

Không cần bàn cãi quá nhiều iPhone 15 và Samsung Galaxy Z Fold5 đều là những mẫu điện thoại cao cấp hàng đầu được mong đợi nhất năm 2023 đại diện cho iOS và Android. Do đó, sẽ không quá ngạc nhiên khi 2 thiết bị này được đặt lên bàn cân so sánh. Để hiểu hơn về 2 thiết bị sắp ra mắt này, hãy cùng so sánh Samsung Galaxy Z Fold5 và iPhone 15 từ những nguồn tin dự đoán dưới đây!

So sánh về thiết kế đẳng cấp

Tiêu chí so sánh Samsung Galaxy Z Fold5 và iPhone 15 đầu tiên chắc chắn sẽ là những đặc điểm thiết kế nổi bật của từng dòng máy. Rất nhiều nguồn tin rò rỉ cho biết, iPhone 15 dự kiến sẽ nhận được những thay đổi đáng kể trong thiết kế. Cụ thể, thiết bị sẽ có phần khung thép vừa bền bỉ hơn.

Không chỉ vậy, với viền bezel chỉ 1.5 mm sẽ giúp iPhone 15 sẽ trở thành chiếc smartphone có viền màn hình mỏng nhất thế giới. Ngoài ra, thiết bị sẽ có thiết kế màn hình Dynamic Island như trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max cao cấp của năm ngoái.

Thiết kế iPhone 15 sắp ra mắt của Apple

iPhone 15 cũng được dự đoán sẽ có nút Action Button tương tự như trên Apple Watch Ultra để thay thế cho nút tắt âm thông thường. Nút bấm này sẽ có phép người dùng các nhân hóa các tác vụ để điều khiển các chức năng khác nhau. Ví dụ như bật đèn flash, gọi trợ giúp SOS khi cần thiết,…

Còn Galaxy Z Fold5 của Samsung thì sao? Dù sắp ra mắt, nhưng hiện nay lại có rất ít tin đồn liên quan đến thiết kế của chiếc điện thoại này. Được biết, thiết bị sẽ có phần bản lề được cải tiến, nhờ đó mà hai nửa màn hình có thể gập được sát hơn, cũng như là ít nếp gấp hơn trước. Rất có thể, Galaxy Z Fold5 sẽ trông khá giống với model tiền nhiệm khi đi kèm màn hình AMOLED 6,2 inch bên ngoài và màn hình chính 7,6 inch bên trong.

Thiết kế Galaxy Z Fold5 của Samsung

So sánh về màn hình hiển thị đặc sắc

Nhiều chuyên gia cho rằng, Apple sẽ không đem đến nhiều thay đổi về màn hình hiển trên mẫu iPhone cao cấp tiếp theo. Điều đó đồng nghĩa với việc, iPhone 15 khả năng cao sẽ sở hữu tấm màn OLED Super Retina XDR 6.5 inch, có hỗ trợ HDR và ​​ProMotion 120Hz. Nhiều người dùng Apple cũng hy vọng thiết bị sẽ được nâng cấp về độ sáng tối đa, tăng khả năng hiển thị dưới ánh sáng trực tiếp.

iPhone 15 khả năng cao sẽ sở hữu tấm màn OLED Super Retina XDR 6.5 inch

Tương tự như đối thủ, Samsung Galaxy Z Fold5 cũng sẽ có phần màn hình giống với model tiền nhiệm. Thiết bị sẽ được trang bị tấm màn OLED bên ngoài với kích thước 6.2 inch cùng tốc độ làm mới 120Hz mượt mà. Đối với màn hình chính, thiết bị sẽ có màn hình Samsung OLED 7.6 inch với tỷ lệ là 21,6:18, cho khả năng hiển thị cực kỳ sắc nét.

Bên cạnh đó, nhiều SamFan hy vọng rằng Galaxy Z Fold5 sẽ hỗ trợ quét dấu vân tay ẩn dưới màn hình, thay vì được nhúng vào nút nguồn như ở người đàn anh đi trước. Trong khi đó, iPhone 15 chắc chắn sẽ tiếp tục hỗ trợ mở khóa sinh trắc học thông qua Face ID. Điều này cũng rất dễ hiểu khi đây là một trong những phương pháp bảo mật điện thoại thông minh an toàn nhất.

Samsung Galaxy Z Fold5 cũng sẽ có phần màn hình giống với model tiền nhiệm

So sánh hệ thống camera chuyên nghiệp

Khi so sánh Samsung Galaxy Z Fold5 và iPhone 15 nhất định không thể bỏ qua hệ thống camera. Theo một số nguồn tin, iPhone 15 vẫn giữ nguyên cảm biến chính với độ phân giải là 12MP. Tuy nhiên, kích thước của ống kính sẽ được tăng lên, nhờ đó mà thu được nhiều ánh sáng hơn để cải thiện chất lượng hình ảnh.

iPhone 15 vẫn giữ nguyên cảm biến chính với độ phân giải là 12MP

Trong khi đó, khả năng chụp ảnh trên Galaxy Z Fold Series chưa bao giờ được đánh giá cao. Nguyên nhân bởi vì Samsung thường tập trung vào phát triển những tính năng quan trọng khác hơn là camera. Dù vậy thiết bị vẫn được kỳ vọng sẽ có được những cải tiến ấn tượng như trên Galaxy S23 Ultra vừa mới ra mắt hồi đầu năm nay. Nếu không, thiết bị sẽ tiếp tục sở hữu 1 ống kính tele 50MP và 2 ống kính góc siêu rộng 12MP như trước đây.

Hệ thống camera dự kiến trên Galaxy Z Fold5

So sánh sức mạnh hiệu năng hoạt động đáng gờm

Nhiều khả năng iPhone 15 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi con chip Apple A16 Bionic được xây dựng trên tiến trình 4nm. Nhờ đó mà thiết bị sẽ có hiệu suất và khả năng tiêu thụ điện năng được cải thiện đáng kể so với con chip A15 Bionic vốn đã rất mạnh mẽ trên thế hệ tiền nhiệm. Việc Apple đưa thêm vào chipset mới hàng tỷ các bóng bán dẫn sẽ giúp cho iPhone 15 tối ưu được thời lượng pin sử dụng một cách vượt trội.

Galaxy Z Fold5 trong khi đó sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài con chip Snapdragon 8 Gen 2 đến từ Qualcomm. Tuy vậy, Snapdragon 8 Gen 2 vẫn rất tuyệt vời với hiệu suất cực kỳ ấn tượng cùng với tốc độ xử lý đa nhiệm đỉnh cao.

So sánh chip Apple A16 Bionic và Snapdragon 8 Gen 2

iPhone 15 có thể sẽ được tăng dung lượng RAM lên 8GB, cao hơn 6GB trên model tiền nhiệm. Nhờ đó mà tân binh của Apple hứa hẹn sẽ có khả năng đa tác vụ tốt hơn hẳn. Trong khi đó, các chuyên gia phỏng đoán rằng Galaxy Z Fold5 có thể sẽ đi kèm 12GB RAM LPDDR5.

Xem thêm:

So sánh dung lượng pin và công nghệ sạc

iPhone 15 có thể sẽ được Apple trang bị viên pin dung lượng khoảng 4.200 – 4.300m mAh, kém hơn một chút so với thế hệ tiền nhiệm, nhưng thời lượng pin sử dụng sẽ tốt hơn nhiều nhờ vào con chip A17 Bionic 3nm mới. Những chiếc iPhone tiếp theo được kỳ vọng sẽ có khả năng tiết kiệm điện năng vượt trội.

Đối với Galaxy Z Fold5, thiết bị được dự đoán sẽ sở hữu viên pin khoảng 4.400 mAh, cho thời lượng pin ở mức khá. Tuy bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 hoạt động rất hiệu quả, nhưng việc sở hữu đến 2 màn hình sẽ khiến máy tụt pin khá nhanh nếu bạn sử dụng liên tục trong thời gian dài. Do đó, nhiều người hy vọng rằng Samsung sẽ “hào phóng” hơn khi trang bị viên pin lớn cho mẫu điện thoại gập cao cấp tiếp theo.

Có một điểm chung khi so sánh Samsung Galaxy Z Fold5 và iPhone 15 về tốc độ sạc là cả Apple và Samsung đều không “chạy đua” về tốc độ sạc nhanh. Vì vậy, iPhone 15 được dự đoán sẽ có khả năng sạc có dây với công suất là 27W còn Galaxy Z Fold5 là 25W. Cả hai thiết bị đều hỗ trợ sạc nhanh không dây với công suất tối đa là 15W. Đáng chú ý hơn cả, tân binh sắp ra mắt của Apple dự kiến có thể sẽ được trang bị cổng USB-C thay vì cổng Lightning độc quyền đã quá quen thuộc.

Apple dự kiến có thể sẽ được trang bị cổng USB-C cho iPhone 15

Vậy nên chọn mua iPhone 15 hay Galaxy Z Fold 5? Từ những thông tin so sánh Samsung Galaxy Z Fold5 và iPhone 15 có thể thấy mỗi thiết bị lại có sức hút riêng với người dùng. Ngoài thông số kỹ thuật, hệ sinh thái của 2 mẫu smartphone cao cấp đến từ Samsung và Apple này cũng hoàn toàn không giống nhau. Do đó, để đưa ra quyết định chọn iPhone 15 hay Galaxy Z Fold5 còn phụ thuộc rất nhiều vào sở thích và nhu cầu của người dùng. Chúc bạn chọn được chiếc điện thoại ưng ý và phù hợp với mình nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *