Windows 10 Upgrade Assistant là gì và cách cập nhật

Tính năng Windows 10 upgrade assistant hữu ích, giúp cho việc sử dụng máy tính thuận tiện hơn khi nâng cấp các chương trình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến tính năng này trên Windows 10. Vậy hãy cùng khám phá chi tiết Windows 10 upgrade assistant là gì và những ưu nhược điểm tính năng này.

>> Xem thêm:

Windows 10 upgrade assistant là gì?

Một trong những công cụ quan trọng, đóng vai trò có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ cài đặt cho thiết bị trên hệ điều hành Windows 10 chính là Windows 10 upgrade assistant. Người dùng có thể sử dụng công cụ hỗ trợ này vô cùng đơn giản, thân thiện với người dùng và không tiêu tốn quá nhiều tài nguyên máy. Chỉ với một vài thao tác sử dụng đơn giản, người dùng đã có thể hoàn thành nhanh chóng việc cài đặt hệ điều hành Win 10 cho máy tính. 

Windows 10 Upgrade Assistant là gì

Windows 10 Upgrade Assistant là gì

Hướng dẫn cách cài đặt Windows 10 update assistant

Để cách cài đặt tính năng Windows 10 upgrade assistant cho máy tính, người dùng có thể tham khảo các cài đặt đơn giản và nhanh chóng sau đây:

Bước 1: Tải và cài đặt tập tin Windows 10 Upgrade…exe cho máy tính trước tiên.

Bước 2: Với tập tin sau khi cài đặt trên máy sẽ được hiển thị trên màn hình ở trạng thái shortcut. 

Bước 3: Người dùng lần lượt nhấn chuột theo hướng dẫn hiển thị sẵn trên màn hình và chờ Windows 10 upgrade assistant cập nhật sau khi xử lý thông tin trên hệ thống.

cách cài đặt Windows 10 update assistant

cách cài đặt Windows 10 update assistant

Lưu ý, để khởi động chương trình, người dùng cần tắt máy tính đi và khởi động lại. Sau đó, máy tính của bạn sẽ tự động cập nhật phiên bản hệ điều hành Windows 10 mà không cần thực hiện bất kỳ thao tác nào khác. 

Ưu và nhược điểm khi tắt tính năng Windows 10 upgrade assistant

Việc tìm hiểu thông tin về Windows 10 upgrade assistant là gì sẽ giúp người dùng nắm được các tính năng, cũng như cách sử dụng công cụ này thuận tiện hơn khi cập nhật hệ điều hành Windows 10. 

Tuy nhiên, đôi khi tính năng này cũng có thể gây khó chịu cho người dùng. Khi đó, bạn có thể lựa chọn tắt tính năng này đi. Ưu và nhược điểm của việc tắt tính năng này sẽ ảnh hưởng tới quá trình sử dụng cụ thể như sau: 

Ưu điểm khi tắt Windows 10 upgrade assistant

  • Hạn chế được tình trạng máy tính bị đơ sau khi nâng cấp lên Windows 10 phiên bản mới đối với những máy tình cấu hình thấp. 
  • Tránh nguy cơ bị lỗi, gặp khó khăn trong quá trình cập nhật tự động Windows 10 upgrade assistant với những ai không quá rành về máy tính.
  • Do việc cập nhật Windows 10 upgrade assistant khá tốn thời gian nên khi tắt tính năng này đi sẽ giúp máy tính không bị đơ, tránh gián đoạn công việc, đồng thời giúp máy tính chạy nhanh hơn.
  • Với những người dùng phiên bản hệ điều hành Windows không có bản quyền thì  việc sử dụng Windows 10 upgrade assistant khá rủi ro và rất dễ bị Microsoft xem xét.
Ưu và nhược điểm của việc tắt tính năng Windows 10 upgrade assistant 

Ưu và nhược điểm của việc tắt tính năng Windows 10 upgrade assistant

Nhược điểm khi tắt Windows 10 upgrade assistant

  • Không thể cài đặt Win 10 bản quyền tự động, bắt buộc phải cài đặt thủ công, tốn thời gian và công sức. 
  • Tính năng diệt virus được tích hợp sẵn trên Windows 10 update assistant. Do vậy khi tắt ứng dụng này đồng nghĩa với việc tắt tấm chắn bảo vệ máy tính khỏi các virus và phần mềm độc hại tấn công máy tính.

Với những thông tin chia sẻ giúp giải đáp thắc mắc về Windows 10 Upgrade Assistant là gì trên đây hy vọng sẽ giúp ích cho người dùng. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý những ưu và nhược điểm khi tắt tính năng Windows 10 update assistant để tránh ảnh hưởng gián đoạn quá trình sử dụng thiết bị.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *