Cách khắc phục điện thoại Xiaomi bị treo Fastboot hiệu quả

Fastboot thực chất là một chế độ kết nối giữa chiếc điện thoại và chiếc máy tính để tiến hành chuyển file vào điện thoại. Tuy nhiên trong một số trường hợp người dùng có thể gặp lỗi điện thoại Xiaomi bị treo Fastboot. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn về chế độ Fastboot trên Xiaomi là gì, cũng như nguyên nhân và các thoát khỏi chế độ Fastboot Xiaomi đơn giản và nhanh chóng.

Fastboot là gì?

Trước khi tìm hiểu cách khắc phục điện thoại Xiaomi bị Fastboot, hãy cùng tìm hiểu kỹ về bản chất của chế độ này. Fastboot thực chất là hình thức kết nối giữa chiếc máy tính và cả điện thoại để tiến hành flash file vào điện thoại của mình thông qua giao thức cổng USB.

Sau khi bật chế độ Fastboot thì màn hình của bạn chỉ hiển thị một màu đen duy nhất với dòng chữ Fastboot và hình ảnh Android cùng linh vật của Xiaomi. Thường thì Fastboot trên điện thoại Xiaomi dùng để cài đặt chạy Team Win Recovery Project – chế độ khôi phục mã nguồn cho máy hoặc là cài đặt lại ROM.

Chế độ Fastboot mode Xiaomi trên điện thoại Xiaomi

Hiện có nhiều người dùng biết cách vào Fastboot Xiaomi nhưng lại chưa biết được cách thoát khỏi chế độ Fastboot mode Xiaomi dẫn đến lỗi Xiaomi bị treo logo Fastboot. Để truy cập vào màn hình chính người dùng hay thực hiện cách khắc phục bên dưới đây.

Xem thêm:

Nguyên nhân điện thoại Xiaomi bị treo Fastboot

Điện thoại Xiaomi bị treo Fastboot là hiện tượng điện thoại xiaomi bỗng dưng bị đứng, không thể hoạt động. Lúc này trên màn hình điện thoại Xiaomi chỉ hiện lên logo hình robot màu xanh. Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, thường gặp nhất như:

Do phần mềm

Có thể vì một lý do nào đó, mà các phần mềm trên điện thoại xiaomi của bạn không thể hoạt động một cách bình thường. Thường là do các phần mềm xung đột với nhau và kết quả là khiến cho máy bị treo Fastboot Xiaomi.

Điện thoại bị treo Fastboot Xiaomi do lỗi phần mềm

Do phần cứng

Lỗi phần cứng các linh kiện cấu tạo nên điện thoại Xiaomi cũng có thể là nguyên nhân khiến cho Xiaomi treo Fastboot. Trong quá trình sử dụng điện thoại sẽ khó tránh khỏi trường hợp va chạm hoặc rơi vỡ. Điều này làm cho các linh kiện của máy bị ảnh hưởng. Từ đó làm cho điện thoại Xiaomi của bạn bị kẹt ở chế độ Fastboot.

Do bị kẹt phím cứng

Nhiều người dùng thường xuyên bỏ điện thoại trong túi quần hoặc túi xách. Có thể trong quá trình này điện thoại của bạn đã bị kẹt một số phím cứng như nút nguồn hoặc nút tăng/giảm âm lượng. Dù đây lỗi này khá hiếm gặp nhưng nó cũng có thể làm cho điện thoại Xiaomi bị treo Fastboot.

Nguyên nhân điện thoại của bạn đã bị kẹt một số phím cứng

Cách khắc phục điện thoại Xiaomi bị treo Fastboot

Để có thể khắc phục điện thoại Xiaomi bị treo Fastboot, người dùng có thể tham khảo và áp dụng được nhiều cách khác nhau dưới đây:

Cách 1: Sử dụng phím cứng để thoát khỏi chế độ Fastboot

Bất kể dòng điện thoại nào của Xiaomi khi rơi vào trạng thái Fastboot thì người dùng hoàn toàn có thể sử dụng phím cứng để thoát ra khỏi chế độ này. Đây là cách phổ biến nhất, đặc biệt nếu bạn không rành về công nghệ thì vẫn có thể áp dụng được một cách nhanh chóng. Bạn có thể chọn 1 trong 3 cách sử dụng phím cứng như sau:

Nhấn giữ nút nguồn

Tương tự như cách tắt nguồn điện thoại, bạn có thể giữ nút nguồn trong 3-4 giây để máy tự hoạt động lại. Quá trình này sẽ diễn ra trong vòng 40 giây cho đến 50 giây. Sau đó bạn để máy tắt hẳn trong 2-3 phút rồi khởi động lại.

Nhấn giữ nút nguồn trong 3-4 giây để máy tự hoạt động lại

Nhấn giữ nút nguồn kết hợp với nút âm lượng

Bạn nhấn giữ đồng thời tổ hợp 2 nút nguồn và nút âm lượng, giữ trong một khoảng thời gian để quá trình khởi động lại được diễn ra. Đồng thời, bạn nên chú ý có một số mẫu điện thoại Xiaomi khác nhau để áp dụng cách này cho phù hợp.

Nhấn giữ đồng thời tổ hợp 2 nút nguồn và nút âm lượng

Nhấn giữ nút âm lượng

Nếu bạn đã thực hiện 2 cách trên nhưng vẫn không thể giúp bạn thoát được khỏi chế độ Fastboot trên Xiaomi thì hãy thực hiện tiếp tục cách số 3 này. Thay vì giữ thả nút nguồn thì bạn hãy giữ lâu hơn một chút và chờ cho đến khi dòng chữ “Android is Starting” hiện lên thì hãy lập tức thả ngay nút nguồn ra.

Nhấn giữ nút âm lượng trên điện thoại Xiaomi

Cách 2: Cài đặt ROM Fastboot để khắc phục lỗi

Nếu như điện thoại Xiaomi bị treo Fastboot và bạn đã thử cách 1 nhưng không thành công thì hãy tham khảo tiếp cách đặt lại ROM trên điện thoại. Cách này tuy phức tạp nhưng hiệu quả cao hơn. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Trước tiên, bạn tải xuống MIUI ROM FLASHING TOOL về máy tính và nhấn chọn vào link tải: https://www.xiaomiflash.com/download/. Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, bạn chạy file cài đặt để có thể cài đặt được công cụ này.

Bước 2: Chọn vào phiên bản của máy để tải về ROM Fastboot. Quan sát kỹ các thông tin phiên bản MIUI bao gồm: developer, stable, china, global,…

Chọn vào phiên bản của máy để tải về ROM Fastboot

Bước 3: Sau khi đã hoàn tất tải xuống, bạn tắt máy đi và giữ đồng thời tổ hợp phím nguồn kết hợp với phím âm lượng để đưa chiếc máy về lại chế độ Fastboot Xiaomi. Sau đó, kết nối dây cáp để kết nối điện thoại Xiaomi với máy tính.

Bước 4: Sau khi cắm cáp kết nối thì máy tính sẽ nhận hết Driver. Bạn hãy vào file ROM đã tải về và tiến hành giải nén.

Bước 5: Hãy mở Miflash lên và bạn chỉ cần nhấn vào Miflash.exe. Tiếp theo bạn dán đường dẫn đã sao chép tại bước 4 vào thanh địa chỉ ROM hoặc Browse. Sau đó, nhấn chọn vào Refresh. Miflash sau đó sẽ nhận biết được thiết bị được kết nối.

Dán đường dẫn đã sao chép tại bước 4 vào thanh địa chỉ ROM hoặc Browse

Bước 6: Sau khi kiểm tra trên thanh “Progress”. Nếu như tình trạng của thanh chuyển màu xanh lá có nghĩa rằng quá trình chạy flash hoàn thành. Lúc này điện thoại Xiaomi sẽ tự động khởi động lại và bạn đã thành công thoát Fastboot trên Xiaomi.

Cách 3: Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa

Nếu như bạn đã thực hiện tất cả những giải pháp trên nhưng vẫn không thể khắc phục tình trạng điện thoại Xiaomi bị treo Fastboot. Khi đó, bạn hãy mang máy đến một trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để được các kỹ thuật viên hỗ trợ sửa lỗi kịp thời và một cách nhanh chóng.

Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa

Một số câu hỏi thường gặp

Chế độ Fastboot Xiaomi được dùng để làm gì?

Chế độ Fastboot trên các điện thoại Xiaomi được sử dụng để cài đặt Flash ROM tùy chỉnh, nâng cấp hệ điều hành, cài đặt Recovery và khôi phục dữ liệu.

Sự khác biệt giữa Fastboot và Fastboot recovery trên Xiaomi là gì?

Với chế độ Fastboot, người dùng có thể sửa đổi các phân vùng hệ thống thường được thực hiện từ PC thông qua cáp USB. Chế độ Fastboot về cơ bản được sử dụng để cài đặt Flash ROM tùy chỉnh, nâng cấp hệ điều hành, cài đặt Recovery và khôi phục dữ liệu.

Mặc dù Fastboot recovery có thể được coi là một giải pháp thay thế cho Fastboot, nhưng nó cho phép bạn cài đặt các bản cập nhật khác nhau cho hệ thống, mod,… và được truy cập từ chính thiết bị. Fastboot Recovery có giao diện riêng dành cho người dùng trong khi để sử dụng Fastboot thì bạn cần nhập các lệnh từ PC.

Sự khác biệt giữa Fastboot và Fastboot recovery trên Xiaomi

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể biết được Fastboot là gì cũng như cách khắc phục điện thoại Xiaomi bị treo Fastboot đơn giản và nhanh chóng nhé. Chúc bạn sửa lỗi thành công và có những trải nghiệm tốt nhất trên điện thoại của mình nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *