Cần lưu ý gì khi chuyển đổi đầu số điện thoại di động từ 11 số thành 10 số?

Theo Bộ Thông tin & Truyền thông, từ ngày 15/09/2018 các nhà mạng sẽ bắt đầu quá trình chuyển đổi đầu số điện thoại di động từ 11 số sang 10 số. Sau 3 ngày thực hiện, quá trình chuyển đổi SIM diễn ra khá thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người có những câu hỏi thắc mắc. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn, xin mời các bạn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây:

Chuyển đổi 11 số thành 10 sô

1. Khi nào hết thời gian chuyển đổi 11 số thành 10 số?

Thời gian chuyển đổi 11 số thành 10 số bắt đầu từ 15/9/2018: quá trình chuyển đổi 60 triệu SIM 11 số về dạng 10 số sẽ được thực hiện. Áp dụng cho tất cả các nhà mạng di động tại Việt Nam gồm: Viettel, VinaPhone, MobiFone, GMobile và Vietnamobile. 

Thời gian chuyển đổi số thuê bao di động sẽ được kết thúc vào ngày 30/6/2019. Đối với các thuê bao di động 10 số vẫn được giữ nguyên không thay đổi.

Đặc biệt, trong thời gian 15/9/2018 đến ngày 14/11/2018: tức là trong quá trình chuyển đổi bạn có thể liên lạc được đến cả đầu số mới và đầu số cũ. Tuy nhiên, đến ngày 14/11/2018 việc liên lạc đến đầu số cũ sẽ bị chặn.

đổi đầu số điện thoại di động

2. Danh sách đổi đầu số điện thoại di động 11 số thành 10 số của các nhà mạng Việt Nam mới nhất

Theo thông tư ban hành Quy hoạch kho số viễn thông, toàn bộ các đầu số 01 sẽ được thu hồi. Nhằm mục đích phục vụ cho các thiết bị Internet vạn vật (IOT). Để phát triển các loại hạ tầng thông minh như: giáo dục – y tế, giao thông hay các thiết bị gia dụng.

Cụ thể, quá trình chuyển đổi từ SIM 11 số sang SIM 10 số như sau. Thực hiện theo quy tắc: giữ lại 7 số cuối của thuê bao 11 số. Đồng thời thay 4 số đầu bằng 3 số mã mạng mới, trải từ đầu 03 tới 08.

Ví dụ: Chẳng hạn bạn muốn gọi tới số di động 0123.4569999 của Vinaphone. Vậy sau khi đổi mã mạng, ta quay số 083.4569999. Có nghĩa bạn chỉ cần thay mã mạng cũ (123) thành mã mạng mới (83) khi quay số.

Dưới đây là danh sách đầu số điện thoại mới khi chuyển 11 số về 10 số của các nhà mạng. Mời bạn đọc cùng tham khảo:

đổi đầu số điện thoại di động

3. Người dùng có phải thay SIM khi chuyển đổi đầu số điện thoại 11 số thành 10 số không?

Quá trình chuyển đổi các đầu số di động sẽ diễn ra hoàn toàn tự động và miễn phí. Sau khi chuyển đổi, tài khoản và gói cước sẽ vẫn được bảo lưu như khi dùng số cũ. Vì vậy, người dùng không cần phải thay SIM cũng như đăng ký lại thông tin thuê bao.

Về nguyên tắc, việc chuyển đổi sẽ do nhà mạng thực hiện tự động trên hệ thống. Tuy nhiên một số dòng máy đời cũ cần khởi động lại để kích hoạt lại dịch vụ.

4. Những lưu ý quan trọng khi chuyển đổi và cập nhật đầu số trên danh bạ

Cùng với việc chuyển đổi đầu số điện thoại di động của các nhà mạng. Chắc chắn người dùng sẽ phải thay đổi lại những số điện thoại di động 11 số đã lưu trên danh bạ của mình. Để có thể vẫn giữ liên lạc với các số điện thoại của bạn bè người thân.

Mặc dù quá trình chuyển đổi chỉ diễn ra với SIM 11 số thành sim 10 số. Còn đối với SIM 10 số vẫn được giữ nguyên và hoạt động bình thường. Nhưng để tránh việc gọi nhầm thuê bao cũ, tất cả chúng ta nên cập nhật lại danh bạ.

Lưu ý: Bạn nên thực hiện quá trình cập nhật này sau ngày 7/10/2018. Tức sau khi thời điểm chuyển đổi đầu số đã kết thúc. Vì nếu như cập nhật quá sớm, bạn có thể gặp phải tình trạng không thể liên lạc được với những số chưa chuyển đổi.

Người dùng có phải thay SIM khi chuyển đổi đầu số điện thoại di động

Để tiến hành cập nhật danh bạ một cách nhanh nhất, bạn hãy tải các ứng dụng như:

Hoặc để tiện lợi nhất, bạn có thể chọn ứng dụng My Viettel. Vì ứng dụng này có thể hoạt động tốt với các thuê bao nội mạng cũng như ngoại mạng.

Với điện thoại cũ (feature phone), người dùng có thể thực hiện thủ công thao tác này. Hoặc đưa toàn bộ danh bạ vào thẻ SIM, gắn thẻ SIM vào một điện thoại thông minh. Tiếp đó, sử dụng ứng dụng chuyển đổi danh bạ rồi đưa thẻ SIM trở lại điện thoại feature phone.

5. Cập nhật lại số điện thoại di động trên các ứng dụng khác

Việc thay đổi đầu số điện thoại di động sẽ ảnh hưởng đến nhiều tài khoản khác của khách hàng. Ví dụ như Internet Banking, Google, Facebook, Zalo…Vì vậy, để tránh gặp những rắc rối bị mất các tài khoản đó bạn nên cập nhật số điện thoại sớm nhất.

Cập nhật lại số điện thoại trên tài khoản Google và Facebook

Hiện nay, chỉ có một dịch vụ đã hỗ trợ đổi đầu số tự động như Zalo, Viber. Còn với đa số dịch vụ khác như Google, Facebook, người dùng sẽ phải thực hiện thủ công. Người dùng nên cập nhật lại số điện thoại của mình càng sớm càng tốt. Nếu không muốn mất tài khoản vì không nhận được OTP qua tin nhắn.

Với tài khoản Google: để cập nhật số điện thoại mới bạn hãy truy cập  tại đây. Sau đó, nhập lại mật khẩu của tài khoản của mình. 

Với tài khoản Facebook: các bạn cũng làm tương tự bằng cách truy cập theo đường dẫn tại đây. Rồi sau đó Facebook sẽ gửi mã OTP về số điện thoại mới cập nhật của bạn. Lúc này, bạn chỉ cần xác nhận theo mã đã nhận để hoàn thành.

  • Đổi số điện thoại xác nhận Internet Bankingđổi-đầu-số-điện-thoại-di-động

Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước cũng đã yêu cầu các ngân hàng có các biện pháp hỗ trợ việc chuyển đổi thuê bao 11 số qua website, Internet Banking, Mobile-Banking…để đảm bảo thuận tiện cho khách hàng. Tốt nhất người dùng nên chủ động liên hệ với ngân hàng đang sử dụng dịch vụ. Để tra cứu việc chuyển đổi số điện thoại đăng ký sang dạng 10 số.

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp thêm những thông tin hữu ích cho các bạn. Nếu như bạn có những thắc mắc hay câu hỏi nào? Hãy bình luận ngay bên dưới bài viết này nhé, didongnew.com luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *