Hướng dẫn cách dùng điện thoại Samsung gập tăng tuổi thọ màn hình

Chiếc điện thoại Samsung Galaxy Fold màn hình gập được giới thiệu với rất nhiều tiện ích đa dạng, đặc biệt là khả năng hoạt động 3 tác vụ đa nhiệm cùng lúc trên một màn hình. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách dùng điện thoại Samsung gập tối ưu nhất. Nếu vậy bạn đừng bỏ qua những hướng dẫn hữu ích dưới đây nhé!

Hướng dẫn cách dùng điện thoại Samsung gập tăng tuổi thọ màn hình

Mở màn sự kiện Unpacked kỷ niệm 10 năm ra mắt các mẫu smartphone đầu tiên của Samsung đã gây ấn tượng bởi chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Fold 2019 ấn tượng. Sự xuất hiện của chiếc smartphone không chỉ thay đổi về kiểu dáng so với các smartphone truyền thống mà còn được đánh giá là thiết kế định hướng tương lai. Chính vì vậy không quá ngạc nhiên khi Samsung Galaxy Fold nhanh chóng thu hút những sự quan tâm và chú ý đặc biệt của cả giới công nghệ toàn cầu.

Thiết kế smartphone màn hình gập Galaxy Fold định hướng tương lai

Thiết kế smartphone màn hình gập Galaxy Fold định hướng tương lai

Tuy nhiên, do quá mới mẻ nên không ít người dùng vẫn còn băn khoăn chưa biết cách dùng điện thoại Samsung gập thế nào cho hiệu quả và để tăng độ bền tối ưu của sản phẩm. Bạn đừng lo lắng, những chỉ dẫn dưới đây sẽ hỗ trợ bạn hiểu rõ hơn về cơ chế và các dùng sản phẩm thông minh này.

Khám phá đầu tiên chính là tính năng chuyển đổi màn hình linh hoạt giữa màn hình phụ 4.6 inch phía ngoài khi gập và màn hình chính 7.3 inch lớn hơn khi mở ra, giúp tăng trải nghiệm đa phương tiện. Đặc biệt, Samsung đã phát triển tính năng App Continuity cho phép chuyển đổi liền mạch giữa màn hình nhỏ và lớn. Những ứng dụng hỗ trợ App Continuity gồm cả Microsoft Office, WhatsApp và YouTube.

Với đặc điểm thiết kế màn hình gập cho phép mở rộng diện tích hiển thị, khai thác tối đa các tiện ích đa nhiệm trên cùng một màn hình. Cách dùng điện thoại Samsung gập với 3 màn hình rất cơ bản và đơn giản. Bạn có thể áp dụng những hướng dẫn sau:

  • Chuyển ứng dụng từ màn hình chính sang phụ: Để mở ứng dụng trên màn hình phụ, người dùng vuốt từ cạnh phải màn hình chính vào trong rồi chọn ứng dụng sẽ dùng trên màn hình phụ.
  • Dùng nhiều ứng dụng trên màn hình chính: Tại màn hình chính Galaxy Fold, người dùng có thể mở cùng lúc tối đa 3 ứng dụng với tỷ lệ phân bổ gồm 1 màn hình chính lớn và 2 màn hình phụ nhỏ hơn phía bên cạnh.
Chuyển đổi linh hoạt tiện ích trên màn hình lớn hơn

Chuyển đổi linh hoạt tiện ích trên màn hình lớn hơn

  • Nếu muốn chuyển đổi các ứng dụng từ màn hình phụ lên màn hình chính, bạn kéo thanh kéo phía trên màn hình phụ chuyển sang màn hình chính.

Đối với thiết kế màn hình, người dùng cũng cần lưu ý hướng dẫn dùng điện thoại Samsung màn hình gập với bản lề độc đáo dễ dàng đóng mở, gập màn hình. Tuy nhiên để tăng tuổi thọ thiết bị, bạn nên đóng mở nhẹ nhàng, không nên dập mạnh đột ngột để tránh ảnh hưởng tới màn hình và hoạt động thiết bị.

Thao tác đóng mở nhẹ nhàng để tăng tuổi thọ thiết bị

Thao tác đóng mở nhẹ nhàng để tăng tuổi thọ thiết bị

Người dùng cũng có thể tham khảo thêm một số thông tin về cấu hình để hiểu hơn về chiếc Galaxy Fold mới ra mắt trong năm 2019. Hiện Galaxy Fold được trang bị chip Snapdragon 855 tiến trình 7nm, RAM 12GB và bộ nhớ trong 512GB. Máy được trang bị 2 viên pin với tổng dung lượng 4.380mAh giúp kéo dài thời gian trải nghiệm trên thiết bị. Đặc biệt Galaxy Fold có tới 6 camera, bao gồm 3 camera chính ở phía sau, 1 camera trước tại màn hình phụ và 2 camera phía trong màn hình chính, thao tác khởi động camera nhanh chóng, thuận tiện cho việc chụp ảnh selfie mọi lúc mọi nơi.

Sau khi tham khảo những hướng dẫn cách dùng điện thoại Samsung gập trên đây bạn có thể thử trải nghiệm ngay bằng cách “lên đời” smartphone của mình bằng một chiếc Galaxy Fold sang trọng và đẳng cấp. Hiện sản phẩm đã được bán ở Việt Nam với phiên bản hỗ trợ 4G LTE với tùy chọn màu đen lịch lãm, đáng để thử.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *