Khám phá các cách kiểm tra pin iPhone nhanh chóng và đơn giản

Với những tín đồ iPhone trong quá trình sử dụng hay khi chọn mua thiết bị cũ nhất định không nên bỏ qua các cách kiểm tra pin iPhone hữu ích dưới đây. Việc làm này giúp người dùng biết được tình trạng pin để kịp thời sửa chữa hay mua mới thiết bị phù hợp.

Dấu hiệu nhận biết và nguyên nhân các vấn đề về pin iPhone

Cách nhận biết pin iPhone bị chai thế nào:

  • Pin iPhone theo chuẩn Li-ion, cho phép hoạt động tốt dưới chu kỳ 400 lần sạc thường xuyên và đúng cách. 
  • Tình trạng pin ảo báo 50% nhưng thực chất chỉ dùng được 5 – 10 phút đã bị pin yếu. 
  • Thời gian sạc đầy nhanh bất thường và dùng nhanh hết, dù sạc đầy 100% nhưng chỉ dùng được 1- 2 tiếng. Nếu pin chỉ sạc từ 30 – 45 phút đã đầy thì khả năng cao đã bị chai.
Pin iPhone theo chuẩn Li-ion tối ưu 400 chu kỳ sạc

Pin iPhone theo chuẩn Li-ion tối ưu 400 chu kỳ sạc

Những nguyên nhân gây chai pin iPhone bị chai pin:

  • Do việc sử dụng pin iPhone không đúng cách. Việc vừa sạc vừa dùng pin nghe nhạc, gọi điện, chơi game… có thể khiến hiệu năng của pin bị giảm sút nhanh chóng.
  • Người dùng sử dụng sạc pin kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hàng khiến thiết bị tương thích và không cung cấp đủ nguồn điện cho iPhone.
  • Sử dụng máy ở cường độ cao, liên tục khiến pin phải hoạt động liên tục.

Các cách kiểm tra pin iPhone trực tiếp trên thiết bị, không cần Jailbreak

Cách 1: Kiểm tra tại website sản phẩm của Apple.

Với cách kiểm tra pin iPhone này, người dùng có thể yên tâm về độ chính xác thông tin được cung cấp bởi chính Apple. Tuy nhiên, hạn chế của phương pháp này là phải chờ đợi khoảng 1-2 ngày mới có kết quả. 

Chi tiết các kiểm tra như sau: Người dùng vào mục Cài đặt trên iPhone, chọn mục Quyền riêng tư >> Chẩn đoán & Sử dụng >> Gửi tự động.

Kiểm tra thông tin pin iPhone được cung cấp bởi chính Apple

Kiểm tra thông tin pin iPhone được cung cấp bởi chính Apple

Sau khi gửi yêu cầu thông tin, người dùng có thể nhận được thông tin sau khoảng 1-2 ngày. Thông tin về thiết bị iPhone của bạn chứa trong file. Để tiếp tục kiểm tra tình trạng pin, độ chai, bạn thực hiện vào Cài đặt >> Quyền riêng tư >> Chẩn đoán & Sử dụng >> Gửi tự động >> Tiếp tục đến file log-aggregated-2016… 

Sau đó, toàn bộ thông tin về thiết bị iPhone sẽ được hiển thị, người dùng kéo xuống mục com.apple.snapshot.battery.maxCapacity. Tại đây chính là con số dung lượng pin sử dụng thực tế còn lại so với thông số lúc xuất xưởng. Ví dụ, thông số xuất xưởng là 1.430 mAh, nhưng hiện tại chỉ còn 1.200 mAh sử dụng thực tế do đã chai pin một phần.

Cách 2: Sử dụng ứng dụng Battery Life

Khác với cách kiểm tra thông tin từ Apple ở trên, việc sử dụng ứng dụng kiểm tra chai pin iPhone Battery Life cho kết quả nhanh chóng, cách thực hiện đơn giản và độ chính xác mang tính tham khảo tương đối. 

Ứng dụng kiểm tra chai pin iPhone Battery Life

Ứng dụng kiểm tra chai pin iPhone Battery Life

Người dùng chỉ cần tải ứng dụng Battery Life cho iPhone tại đây. Sau khi hoàn tất tải và cài đặt, bạn mở ứng dụng và kiểm tra thông tin về độ chai pin nhanh chóng mà không cần thực hiện thêm thao tác nào khác. Các thông tin cung cấp bao gồm mức pin, dung lượng, chu kỳ sạc, nhiệt độ trung bình hay mức dung lượng đã bị chai đã được tính toán bởi ứng dụng. 

3. Cách kiểm tra pin iPhone chính hãng bằng iBackupBot trên máy tính

Bên cạnh các cách kiểm tra pin iPhone bằng phần mềm và Apple, người dùng còn có thể áp dụng phần mềm iTunes và iBackupBot trên máy tính với độ chính xác cao nhưng thao tác khá phức tạp. 

Bước 1: Tải và cài đặt công cụ iTunes và iBackupBot về máy tính.

Bước 2: Sau khi hoàn tất cài đặt, người dùng khởi chạy phần mềm iBackupBot và tiến hành kết nối iPhone với máy tính qua dây cáp lightning.

Khởi chạy phần mềm iBackupBot và tiến hành kết nối iPhone với máy tính

Khởi chạy phần mềm iBackupBot và tiến hành kết nối iPhone với máy tính

Bước 3: Chọn tên thiết bị iPhone và chọn “More Information“. Tại đây các thông tin chi tiết về chiếc iPhone sẽ được cung cấp như:

  • Cycle Count: Số lần sạc pin đầy 100%.
  • Design Capacity: Dung lượng pin thiết kế ban đầu.
  • Full Charge Capacity: Dung lượng pin thực tế tối đa ở mức hiện tại.

Với toàn bộ thông tin về các cách kiểm tra mức độ trai pin iPhone nhanh chóng và đơn giản trên đây hy vọng sẽ giúp ích được cho người dùng, thuận tiện kiểm soát thiết bị. Tốt nhất bạn nên rèn cho mình thói quen sạc pin iPhone đúng cách và sử dụng bộ sạc tiêu chuẩn để kéo dài tuổi thọ pin.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *